Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Dinh Dưỡng Chuyên Biệt Tăng Chiều Cao Tuổi Dậy Thì

Đến giai đoạn dậy thì trẻ có sự phát triển chiều cao vượt trội cũng như hình thành các nét đặc trưng riêng của giới tính. Sau giai đoạn này chiều cao của trẻ sẽ bắt đầu phát triển chững lại, rất khó cải thiện. Chính vì thế mẹ cần phải bổ sung cho trẻ một chế độ dinh dưỡng chuyên biệt tuổi dậy thì để giúp trẻ tăng chiều cao và phát triển toàn diện nhất.
dinh dưỡng tăng chiều cao
dinh dưỡng chuyên biệt tuổi dậy thì

TẠI SAO CẦN DINH DƯỠNG CHUYÊN BIỆT TUỔI DẬY THÌ

+ Sự thay đổi về thể chất của trẻ so với giai đoạn trước.

  • Tuổi dậy thì ( bé gái 10,5-15 , bé trai 11,5-16 tuổi) được coi là giai đoạn “tăng trưởng vàng” của trẻ cả về chiều cao,cân nặng và thể lực. Trung bình trẻ tăng từ 3-5 kg/năm, cao thêm từ 4-7 cm/năm. Cơ thể trẻ trong giai đoạn này cần nhu cầu dinh dưỡng rất lớn so với giai đoạn trước. Hàng ngày bé gái cần 2100-2200 calo, còn bé trai là 2300-2900 calo.
  • Tuổi dậy thì gắn liền với giai đoạn học nặng nhất: Mỗi ngày bé phải tiếp thu một lượng kiến thức khổng lồ. Chính vì vậy bé cần được bổ sung dưỡng chất tốt cho não và thị lực, đảm bảo kết quả học tập cũng như bảo vệ thị lực được tốt nhất.

+ Sự phát triển rõ ràng các đặc điểm về giới tính.

Ngoài sự phát triển nhanh về thể chất, giai đoạn dậy thì còn là giai đoạn hình thành nên các đặc trưng riêng về giới tính. Điểm khác biệt lớn nhất của trẻ là do hoạt động của hormon sinh dục nam(testosteron) và nữ (estrogen) . Hoạt động của hormon sinh dục phụ thuộc rất lớn vào tâm lý và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
– Ở bé trai dưới sự điều tiết của hormon sinh dục nam testosteron, giúp hình thành nên các nét nam tính riêng như: Phát triển cơ bắp tạo ra một vóc dáng nam tính khỏe mạnh, giọng trầm xuống và ồm hơn, tính cách mạnh mẽ, quyết đoán như một chủ gia đình.
– Ở bé gái dưới sự điều tiết của hormon sinh dục nữ estrogen, tạo nên nét nữ tính như : Thay đổi phân bố mô mỡ giúp cơ thể mềm mại giàu nữ tính, giọng nói trong và cao hơn, tính cách dịu dàng , e thẹn.
=> Sự phát triển về thể chất cũng như các nét đặc trưng riêng về giới tính đều phụ thuộc rất lớn vào yếu tố dinh dưỡng. Chính vì thế các mẹ cần bổ sung cho các bé một chế độ dinh dưỡng chuyên biệt tuổi dậy thì và cho từng bé trai, bé gái.

HẬU QUẢ KHI KHÔNG CÓ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHUYÊN BIỆT TĂNG CHIỀU CAO TUỔI DẬY THÌ


+ Trẻ bị thấp lùn, cơ thể thiếu cân đối do không được cung cấp đầy đủ canxi và năng lượng cho cơ thể hoạt đông và phát triển. Qua đó ảnh hưởng đến sự tự tin cũng như cản trở những ước mơ công việc trong tương lai.
+ Giảm tư duy nhận thức và sáng tạo trong học tập ,kết quả học tập không được tốt.
+ Dễ mắc các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị,…
+ Cơ thể phát triển không được chuẩn theo giới tính, ảnh hưởng cả về thể chất cũng như tâm lý. Con gái tính cách quá mạnh mẽ, giọng nói ồm không trong. Con trai ẻo lả, cơ thể không nam tính,…
  • VẬY ĐÂU LÀ DINH DƯỠNG CHUYÊN BIỆT TUỔI DẬY THÌ, hãy cùng Nutri.S daily tìm hiểu 1 chế độ dinh dưỡng khoa học nhất cho bé:

Nhóm dưỡng chất chung

+ Bộ 3 canxi, vitamin D3 và K2:

Giai đoạn này trung bình một ngày nhu cầu canxi của bé là 1200mg. Mẹ cần bổ sung đầy đủ cho bé bộ 3 Canxi, vitamin D3 và K2 giúp hấp thu và định vị canxi vào xương. Qua đó tăng chiều cao tối ưu tuổi dậy thì cho trẻ. MẸ NHỚ LỰA CHỌN DẠNG CANXI SIÊU PHÂN TỬ DỄ HẤP THU ĐỂ loại trừ các tác dụng phụ như nóng và sỏi thận.

+ Chất đạm:

Chất đạm có vai trò quan trọng trong phát triển thể chất ở tuổi dậy thì, tham gia cấu trúc tế bào và đáp ứng miễn dịch cơ thể. Nhu cầu về chất đạm của lứa tuổi này là khoảng 60-70 gam.

+ Chất béo:

Đây là nguồn cung cấp năng lượng, giúp cơ thể hòa tan và hấp thu các vitamin tan trong dầu. Lượng chất béo hàng ngày mà các bé cần là từ 40 – 50 gram.
Nên bổ sung các chất béo không no omega 3,6,9 có nhiều trong dầu hạt lanh, cá,…: giúp tốt cho thị lực và trí não.
Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi dậy thì
Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi dậy thì
  • Dinh dưỡng khoa học chuyên biệt cho bé trai:

+ Bổ sung lượng kẽm, magie nhiều hơn (15mg kẽm và 100mg Magie) để giúp điều hòa tổng hợp và hoạt động của hormon sinh dục nam testosteron.
+ Bổ sung lượng vitamin B, Kali, Magie nhiều hơn để tăng chuyển hóa protid , tăng cường cơ bắp 1 cách tối ưu.
Qua đó giúp bé trai phát triển toàn diện, cơ thể chuẩn men, nam tính.
  • Dinh dưỡng chuyên biệt cho bé gái:

+ Bổ sung 1 lượng vitamin D nhiều hơn ( 1000IU 1 ngày)  để điều hòa hoạt động và sản xuất  hormone giới tính nữ estrogen.
+ Bổ sung chất điều hòa estrogen: Nên sử dụng chất có tác dụng điều hòa ở cả hai trạng thái quá nhiều hoặc thiếu hụt hormone như chasteberry. Đảm bảo nồng độ estrogen luôn đạt trạng thái ổn định và cân bằng
giảm cân tăng chiều cao
Bổ sung Sắt + Ích mẫu: Các bé gái trong giai đoạn dậy thì bị mất một lượng máu khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Do vậy các bé có nhu cầu về sắt cao hơn so với các bé trai cùng độ tuổi ( 15 mg sắt mỗi ngày). Đồng thời bổ sung thảo dược ích mẫu giúp bé điều hòa kinh nguyệt đều đặn hơn.
Qua đó giúp bé gái phát triển toàn diện, vóc dáng mềm mại, nữ tính.

Cần một giải pháp dinh dưỡng khoa học chuyên biệt toàn diện

Thông thường bổ sung các dưỡng chất qua các loại thức ăn là cơ bản nhất và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thực phẩm các axit amin, vitamin và khoáng chất rất dễ bị giảm hàm lượng do nhiệt và chất lượng thực phẩm. Do đó, để các bé có thể tăng chiều cao và phát triển toàn diện nhất.
Các mẹ nên bổ sung cho bé các loại vitamin và khoáng chất tổng hợp từ thiên nhiên chuyên biệt cho bé traibé gái tuổi dậy thì . Bộ đôi sản phẩm Nutri.S daily teen boys và Nutri.S daily teen girls là sản phẩm đầu tiên chuyên biệt cho nam nữ tuổi dậy thì.
các mẹ có thể tham khảo thêm thông tin: Dinh Dưỡng Chuyên Biệt Tăng Chiều Cao Tuổi Dậy Thì
banner Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì
Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì
banner Nutri.S daily teen boys - tăng chiều cao tuổi dậy thì

Nutri.S daily teen boys – tăng chiều cao tuổi dậy thì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...