Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Dinh dưỡng giúp bé gái phát triển toàn diện tuổi dậy thì

Giai đoạn dậy thì là giai đoạn có sự tăng trưởng vượt trội cả về thể chất và trí não của trẻ. Đồng thời là sự thay đổi của hệ nội tiết và hoạt động mạnh mẽ của tuyến sinh dục, làm hình thành nên các nét riêng biệt tạo sự mềm mại và duyên dáng cho bé gái. Do vậy để giúp bé gái phát triển toàn diện tuổi dậy thì các mẹ cần bổ sung một chế độ dinh dưỡng khoa học, chuyên biệt cho bé gái trong giai đoạn này.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT GIAI ĐOẠN DẬY THÌ Ở BÉ GÁI

Tuổi dậy thì của bé gái ( từ 11-16 tuổi ), ở cả giai đoạn này thể trọng của bé gái tăng từ 20- 25kg và chiều cao cải thiện khoảng 25cm, cùng với một số sự phát triển đặc trưng của như:

+ Cơ thể phát triển lớp mỡ dưới da dày lên, làm xuất hiện những nét mềm mại nữ tính.

+ Bầu vú bắt đầu phát triển, quầng vú dày lên bắt đầu sẫm lại,có thể hai bên vú phát triển lệch nhau 1 chút, đôi khi thấy ngứa hoặc đau tức ở phần ngực.

+ Lông bắt đầu mọc ở vùng mu và nách.

+ Phát triển tuyến bã dầu nhờn nhanh dẫn đến mụn trứng cá, khi nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn mủ.

+ Tiếng nói trở nên trong trẻo, dễ nghe.

+ Các cơ quan sinh sản phát triển nhanh chóng, môi lớn, môi bé dầy lên, tử cung rộng ra.

+ Buồng trứng phát triển và bắt đầu hoạt động, xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt.

tuổi dậy thì nữ

VÌ SAO CẦN DINH DƯỠNG CHUYÊN BIỆT CHO BÉ GÁI TUỔI DẬY THÌ

Giai đoạn dậy thì là giai đoạn có sự thay đổi mạnh mẽ về hệ nội tiết cũng như tuyến sinh dục giúp hình thành nên những nét nữ tính riêng biệt cho bé gái. Khác với bé trai cần một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh các bé gái lại mơ ước có thân hình thướt tha, mềm mại, dáng người dong dỏng cao. Do vậy chế độ dinh dưỡng khoa học cho bé gái là hoàn toàn khác biệt so với bé trai.

Các mẹ có thể xem chi tiết hơn tại: link về bài “Vì sao cần giải pháp chuyên biệt tuổi dậy thì?”

Vậy đâu là dinh dưỡng giúp bé gái phát triển toàn diện tuổi dậy thì, hãy cùng Nutri.S daily tìm hiểu các nhóm chất cần thiết cho bé gái.

[caption id="attachment_2921" align="aligncenter" width="480"]Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi dậy thì Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi dậy thì[/caption]

 

  • NHÓM CHẤT GIÚP TĂNG CHIỀU CAO VÀ CHUẨN DÁNG.

+ Đây là giai đoạn chiều cao của bé được cải thiện tốt nhất, sau giai đoạn này chiều cao sẽ  phát triển chững  lại. Do vậy tăng chiều cao tuổi dậy thì là phương phát tối ưu nhất giúp bé đạt được chiều cao chuẩn. Một ngày nhu cầu canxi của bé gái là 1000-1200mg . Mẹ cần bổ sung đầy đủ cho bé bộ 3 Canxi, vitamin D3 và K2 giúp hấp thu và định vị canxi vào xương được tốt nhất. Qua đó chiều cao của bé được cải thiện tối ưu, đồng thời loại trừ các tác dụng phụ như nóng và sỏi thận.

+ Các loại vitamin nhóm B : Giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng, từ đó đảm bảo được năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đồng thời cũng giúp loại bỏ các phần năng lượng dư thừa tránh tình trạng béo phì thừa cân.

giảm cân tăng chiều cao

 

  • NHÓM CHẤT PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO

Bổ sung cho bé các loại chất béo không no cần thiết cho não như: Omega-3,6,9, DHA và ARA. Các nghiên cứu khoa học cho thấy nếu trẻ được bổ sung các loại axit béo này sẽ giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và sáng tạo trong học tập.

  • NHÓM CHẤT TỐT CHO THỊ LỰC.

Theo thống kế : 90% các bé trong độ tuổi học đường ở Việt Nam đang gặp các vẫn đề về mắt. Do đó trong độ tuổi này, các bé cần được bổ sung các dưỡng chất giúp bổ mắt như vitamin A: có tác dụng bảo vệ mắt và duy trì thị lực.

  • NHÓM CHẤT GIÚP ĐẸP DA, HẠN CHẾ MỤN

+ Bổ sung các vitamin C, E và collagen giúp chống oxy hóa ngăn ngừa viêm nhiễm, hạn chế mụn và có một làn da mịn màng.

  • NHÓM CHẤT BỔ MÁU

Các bé gái trong giai đoạn dậy thì bị mất một lượng máu khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Do vậy các bé có nhu cầu về sắt cao hơn so với các bé trai cùng độ tuổi ( 15mg sắt mỗi ngày). Chất sắt có nhiều trong thịt, phủ tạng động vật (gan, tim, …), lòng đỏ trứng; rau xanh. Đồng thời bổ sung thêm vitamin B9, B12 giúp cơ thể tổng hợp lại lượng máu thiếu hụt một cách tốt nhất.

thực phẩm giúp tăng chiều caot

thực phẩm giúp tăng chiều cao

Thông thường bổ sung các dưỡng chất qua các loại thức ăn là cơ bản nhất và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thực phẩm các axit amin, vitamin và khoáng chất rất dễ bị giảm hàm lượng do nhiệt và chất lượng thực phẩm.Dẫn đến thiếu hụt các loại vitamin và khoáng chất so với nhu cầu của cơ thể.

Do đó, để bổ sung được đầy đủ dinh dưỡng giúp bé gái phát triển toàn diện tuổi dậy thì nên bổ sung cho các bé thực phẩm chức năng chứa các vitamin và khoáng chất chuyên biệt cho bé gái giai đoạn dậy thì : Nutri.S daily teen girls.

Xem thêm chi tiết thông tin sản phẩm tại: link landing page sản phẩm teen girls.

view xem thêm tại : Dinh dưỡng giúp bé gái phát triển toàn diện tuổi dậy thì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...