Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Lời khuyên dinh dưỡng giúp tăng chiều cao hiệu quả

Bắt đầu buổi sáng bằng những bữa ăn chất lượng sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp chiều cao của bạn được phát triển tốt hơn. Đó là một trong những lời khuyên dinh dưỡng giúp tăng chiều cao thực sự hiệu quả

Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

Ai cũng luôn mong muốn có được một chiều cao tốt. Một số bạn tìm đến những loại thuốc tăng chiều cao và một số khác chăm chỉ tập luyện thể thao.

Tuy nhiên, mọi người thường không chú ý đến chế độ ăn uống cũng như dinh dưỡng khoa học hàng ngày. Trên thực tế với một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng sẽ góp phần không nhỏ, thúc đẩy chiều cao và hỗ trợ tăng chiều cao một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Để tăng chiều cao bạn cần bổ sung đầy đủ cho cơ thể các khoáng chất và vitamin cần thiết. Bởi vậy, bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình và nên ăn 6 bữa mỗi ngày.

Việc phân chia nhỏ bữa ăn như vậy giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giảm sự tích trữ chất béo trong cơ thể.

Thực phẩm giàu canxi, kẽm và vitamin D là thành phần chính phát triển chiều cao

Canxi cần thiết cho sự phát triển của xương, bạn có thể bổ sung Canxi từ các sản phẩm từ sữa và một số loại rau xanh giàu canxi.

Thành phần kẽm cũng vô cùng quan trọng bởi nếu thiếu hụt kẽm có thể khiến trẻ em chậm lớn. Những thực phẩm có hàm lượng kẽm tốt như: trứng, chocolate, măng tây, ... rất dồi dào kẽm.

thực-phẩm-giàu-canxi-dinh-dưỡng-giúp-tăng-chiều-cao

Vitamin D và Protein giúp kích thích các hormone tăng trưởng và cũng là một trong những thành phần dinh dưỡng giúp tăng chiều cao và giúp bạn hấp thụ Canxi được tốt hơn .

Do đó, các bạn nên ăn nhiều thức ăn như lòng trắng trứng, thịt nạc, đậu hũ, các loại đậu, và pho mát...

Lời khuyên dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

Một số lời khuyên tuyệt về dinh dưỡng giúp tăng chiều cao tuyệt vời mà mọi người nên biết:

1. Uống nước

Ai cũng biết vai trò của nước đối với sức khỏe con người. Uống nước đầy đủ là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển chiều cao của bạn.

Khi cơ thể được nạp 25% lượng nước, bạn sẽ nhận được 25% lợi ích từ các bài tập tăng chiều cao và chế độ dinh dưỡng.

Chính vì vậy, khi cơ thể được nạp đủ lượng nước, bạn sẽ nhận được lợi ích từ các bài tập và chế độ dinh dưỡng này mang lại.

uống nước giúp tăng chiều cao

2. Có bữa sáng lành mạnh

Một mẹo nhỏ đơn giản để phát triển chiều cao hiệu quả hơn đó là có một thói quen ăn sáng lành mạnh.

Bữa sáng luôn quan trọng và cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn khi bắt đầu ngày mới. Bỏ bữa ăn sáng là không tốt cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của cơ thể.

Có bữa sắng lành mạnh và đầy đủ

Thậm chí, bỏ ăn sáng sẽ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao của bạn.

Bạn có thể sử dụng ngũ cốc ăn sáng, có thể nên ăn một quả trứng vào buổi sáng vì trứng rất giàu vitamin D, và có thể giúp cơ thể bạn hấp thu canxi tốt hơn.

Bạn nên uống sữa và bổ sung thêm một số loại trái cây tốt cho sức khỏe như chuối, táo, dâu tây. Những người không thích các loại sữa bò có thể chuyển sang sữa đậu nành, vì sữa đậu nành rất giàu protein.

Lưu ý nhỏ: canxi, vitamin D, và protein đều là dưỡng chất cần thiết để có thể tăng chiều cao nhanh chóng tại nhà một cách hiệu quả.

3. Ăn đúng giờ

Bạn cũng cần lưu ý ăn uống một cách khoa học và đúng giờ, không nên bỏ bữa, nhịn hoặc giảm cân quá đà...

ăn uống khoa học đúng giờ

Vì nếu bạn nhịn ăn hoặc giảm cân một cách thiếu khoa học trong giai đoạn mà chiều cao của bạn đang trên đà phát triển thì sẽ không tốt cho chiều cao của bạn.

Đặc biệt là lứa tuổi dậy thì - đây là giai đoạn cơ thể bạn cần được bổ sung đầy đủ năng lượng, dinh dưỡng giúp tăng chiều cao.

Chính vì vậy hãy cân nhắc việc nhịn ăn, giảm cân mà thay vào đó là những bài tập thể dục thể thao vừa giúp bạn giảm cân lại giúp bạn có được vóc dáng khỏe khắn và săn chắc hơn.

Trên đây là một số lời khuyên dinh dưỡng giúp tăng chiều cao hiệu quả, hi vọng sẽ giúp các bạn có một cái nhìn rõ hơn về các phương pháp dinh dưỡng khoa học giúp tăng chiều cao tự nhiên. Chúc các bạn thành công!

tham khảo bài viết chính : Lời khuyên dinh dưỡng giúp tăng chiều cao hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...