Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Chạy bộ có tăng chiều cao không

Có rất nhiều môn thể thao không chỉ giúp các bạn có được một sức khỏe tốt mà có rất nhiều môn thể thao có thể giúp bạn tăng chiều cao rất tốt. Chạy bộ được xem là một môn thể thao không tốn kém, chỉ cần có 1 đôi giầy là bạn có thể tập được rồi, nhưng câu hỏi của ngày hôm nay là liệu chạy bộ có tăng chiều cao không? , chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Để trả lời được câu hỏi chạy bộ có tăng chiều cao không ? trước hết các bạn cần nắm bắt một số thông tin về 4 yếu tố chính có tác động tới tăng chiều cao của bạn như sau: yếu tố về di truyền (từ cha mẹ của các bạn) chỉ chiếm 23%, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất chiếm tỷ lệ 33%, tập luyện chiếm 20% và giấc ngủ cùng môi trường sống là 25%.

Chạy bộ buổi sáng giúp tăng chiều caoChạy bộ buổi sáng giúp tăng chiều cao

Chính vì vậy việc chạy bộ nằm trong chế độ luyện tập và nó đóng góp vào 20% trong việc tăng chiều cao của bạn. Một lưu ý nhỏ nữa là con người chỉ có thể tăng chiều cao đến một độ tuổi nhất định. Nhất là ở độ tuổi dậy thì, nhờ lượng hoóc môn tăng trưởng do tuyến yên tiết ra giúp kích thích các lớp mô sụn xương  và cơ giúp tăng chiều cao

chạy bộ giúp tăng chiều caoChạy bộ giúp tăng chiều cao

Vậy chạy bộ có giúp tăng chiều cao không?

Câu trả lời từ các nghiên cứu là "". Khi bạn còn đang ở lứa tuổi dậy thì, chạy bộ cũng như những môn thể thao khác sẽ hỗ trợ thúc đẩy tăng chiều cao của bạn. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia thì chạy bộ tuy có thể giúp tăng chiều cao nhưng nó không phải là môn thể thao hiệu quả nhất để phát triển chiều cao.

Vì các động tác khi chạy bộ để giúp kích thích sự phát triển chiều cao là không có nhiều. Tuy nhiên chạy bộ giúp lượng máu được lưu thông nhiều hơn, tăng cường lượng oxy cung cấp cho cơ thể nhiều hơn . Vì vậy Chạy bộ không chỉ giúp cơ thể thể đào thải các độc tố ra ngoài qua mồ hôi mà còn giúp cơ xương khớp được chắc khỏe, dẻo dai...

Trong nghiên vừa công bố trên tạp chí Progress in Cardiovascular Disease, giáo sư Lee cho biết rằng chạy bộ sẽ không làm tăng chiều cao nhiều như những môn thể thao khác: bơi lội, bóng rổ, đạp xe hay đu xà... Nhưng nếu bạn có mục tiêu tăng chiều cao và đang trong độ tuổi dậy thì hãy chọn chạy bộ là một môn bổ trợ, để giúp tăng cường thể lực và giữ gìn vóc dáng thon gọn.

chay bo giup tang chieu caoChạy bộ giúp tăng chiều cao

Thông tin hữu ích về chạy bộ

Chạy bộ là một trong những cách tập luyện thể thao hiệu quả nhất hiện nay và cứ 1 giờ chạy, tuổi thọ con người sẽ có thể được tăng lên 7 giờ. Đó là kết luận của một nghiên cứu vừa mới công bố dựa trên cuộc khảo sát hàng loạt dữ liệu thu được trên lượng lớn tình nguyện viên.

Kết quả này đã cho thấy rằng so với những người không chạy bộ, người chạy bộ thường xuyên có xu hướng sống được thêm tới khoảng 3 năm tuổi thọ.

Ngay cả khi họ chạy chậm, chạy không thường xuyên và đương nhiên những tình nguyện viên này đã được loại trừ các yếu tố hút thuốc, uống rượu, thức đêm ... và những lợi ích này là chưa từng được khám phá và xuất hiện ở bất cứ một môn thể thao khác.

Một số lời khuyên các bạn cần nắm rõ để chạy bộ được tốt và khoa học, cụ thể là:

  • Không nên chạy quá sức, nên chạy bộ một cách từ từ, từng bước, từng bước một để giúp cho cơ thể được dần thích ứng với cường độ chạy. Giai đoạn đầu tiên nên luyện tập nghiêm túc và đều đặn.

  • Trước khi chạy nên dành 5 phút để khởi động nhẹ nhàng. Nên tập khởi động những bài tập đơn giản như đứng lên ngồi xuống hay kéo giãn bắp chân.

  • Không nên chạy quá nhanh khi vừa mới bắt đầu chạy, vì chạy quá nhanh khi vừa mới bắt đầu sẽ khiến cơ thể mất nước rất nhanh. Hãy bắt đầu chạy thể dục với nhịp độ chậm,  và tăng tốc từ từ để giữ năng lượng ổn định nhất.

  • Thời gian chạy lý tưởng thể kéo dài từ 30 phút đến một tiếng.

  • Tránh mặc quần áo quá giày, quá chật hoặc quá rộng,  vì nó có thể gây ra chấn thương trong quá trình chạy bộ. Quần áo mặc khi tập luyện cũng nên thật thoải mái khi chạy bộ. Chất liệu, kích cỡ, mặc quá ít hay quá nhiều quần áo… cũng có thể gây khó chịu và cản trở hiệu quả của việc chạy thể dục.

  • Trước khi chạy, không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước, khoảng 30 phút trước khi bắt đầu luyện tập, có thể ăn nhẹ bằng các loại rau và hoa quả.

  • Khi chạy bộ để ý không nên đánh tay quá mạnh, việc vung tay quá cao khiến cho việc di chuyển của cơ thể trở nên nặng nề và nhanh mệt hơn dẫn đến hiệu quả tập luyện không được cao. Việc sải chân dài khi chạy bộ sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt rất nhanh vì vậy nên sải bước vừa phải và nhịp nhàng.

  • Chú ý uống nước trước, sau và trong quá trình chạy sẽ giúp hạn chế tình trạng bị mất nước của cơ thể trong quá trình luyện tập thể thao.

    Chạy bộ có tăng chiều cao khôngChạy bộ có tăng chiều cao không

  • Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người bận rộn, có ít thời gian thường là chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày. Trung bình tốc độ chạy của người bình thường ở đoạn ngắn vào khoảng 20 km/giờ, đoạn đường dài vào khoảng 10 km/giờ.

    Với những người không phải vận động viên, tốc độ 10 km/giờ là đủ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên nỗ lực chạy được 30 phút, không cần nhanh hay chậm, cứ cố hết sức và để cơ thể điều chỉnh, miễn sao bạn đạt được 30 phút mỗi ngày.

chạy bộ buổi sáng có giúp tăng chiều cao khôngchạy bộ buổi sáng có giúp tăng chiều cao không

tham khảo bài viết gốc : Chạy bộ có tăng chiều cao không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...