Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tiểu đường có nên ăn trứng

Chế độ dinh dưỡng là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để điều trị bệnh tiểu đường. Mục tiêu của chế độ uống của người bệnh tiểu đường là kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Vậy tiểu đường có nên ăn trứng

Lợi ích của trứng

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất. Một quả trứng chứa khoảng 7 gram protein. Trứng cũng là một nguồn kali tuyệt vời, hỗ trợ sức khoẻ của dây thần kinh và cơ. Kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Một quả trứng lớn chứa khoảng 210 mg cholesterol và 1,6 g chất béo no; Một quả trứng nhỏ chứa 155 mg cholesterol và 1,2 g chất béo no.

Cholesterol là chất không thể thiếu cho cơ thể, thừa cholesterol nguy hiểm cho tim mạch nhưng thiếu nó cũng nguy hiểm chẳng kém, có thể dẫn tới chứng “lụt não thất” chảy máu não gây nguy hiểm cho người mắc chứng này. Vì thế, trong dinh dưỡng các bác sĩ vẫn khuyên nên sử dụng trứng hàng ngày và sử dụng trứng gà là tốt nhất.

Tiểu đường có nên ăn trứng

Tuy nhiên,hiện nay có khá nhiều người chưa hiểu đúng về trứng vì thấy mỡ máu tăng là giảm ăn trứng. Nhưng, theo ý quan điểm của nhiều bác sĩ, khi ăn nhiều trứng, HDL cholesterol (mỡ tốt) tăng rất cao, trong khi LDL cholesterol (mỡ xấu) hầu như không tăng hoặc tăng rất ít. Hơn nữa, thành phần Omega 3 trong trứng có thể làm giảm triglycerid.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong trứng như Lutein và Zeaxanthine cũng tăng rất cao. Đặc biệt, trứng còn làm thay đổi cấu trúc phân tử LDL cholesterol từ kích thước nhỏ và vừa (hại nhiều) sang kích thước lớn ít có hại hơn cho các bệnh lý tim mạch.

Không những vậy, ăn nhiều trứng còn tránh nguy cơ các bệnh lý về mắt vì trứng giàu choline – một chất dinh dưỡng quan trọng cho não. Nhiều protein và calci tốt cho sự phát triển cơ và xương. Trứng còn tăng sự ngon miệng và giúp cho bạn giảm cân. Đặc biệt, trứng rất dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Tiểu đường có kiêng ăn trứng không

Hạn chế của việc ăn trứng trong chế độ ăn của người tiểu đường đó là nó có chứa hàm lượng chất béo. Tuy nhiên, tất cả mỡ trứng nằm trong lòng đỏ, bạn có thể dễ dàng tách ra. Lựa chọn tốt nhất cho người bệnh là sử dụng lòng trắng trứng thay vì ăn toàn bộ quả trứng.

Với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, vẫn có thể ăn trứng nhưng không nên ăn quá nhiều. Nghiên cứu cho thấy mức tiêu thụ trứng cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim mạch.

Ăn trứng tốt nhất theo tần suất như sau: người trẻ một tuần ăn từ 5 – 6 lòng đỏ trứng, trước 40 tuổi ăn một tuần 3 quả, sau 50 tuổi ăn 2 quả.

1 tuần nên ăn mấy quả trứng

Để hạn chế việc thêm chất béo không tốt đối với người tiểu đường, người bệnh có thể chiên trong bơ hoặc cho vào lò vi sóng. Hoặc một quả trứng luộc chín là một bữa ăn nhẹ giàu protein có ích nếu bạn bị tiểu đường. Protein này sẽ giúp bạn giữ đầy đủ mà không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Protein không chỉ làm chậm quá trình tiêu hóa, nó cũng làm chậm hấp thu glucose.

 

xem thêm tại : Tiểu đường có nên ăn trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...