Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bà bầu uống vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất?

Mang thai là giai đoạn người mẹ cần bổ sung nguồn dinh dưỡng nhiều nhất để thai nhi được phát triển toàn diện. Vậy bà bầu uống vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất để phát huy tác dụng tối ưu?

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp hay còn gọi là thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, viên đa vi chất,… giúp bổ sung dưỡng chất thiếu hụt cho cơ thể. Hiện nay, nhắc đến vitamin tổng hợp nhiều mẹ bầu vẫn còn định kiến. Một phần do thời gian dài thực phẩm chức năng là sản phẩm gắn liền với tên tuổi của các tổ chức đa cấp, nói quá tác dụng.

Tuy nhiên, vitamin tổng hợp nếu dùng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi. Vì giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường cần rất nhiều chất để nuôi thai nhi. Khi cơ thể mẹ không khỏe, thể trạng yếu thì việc bổ sung vitamin tổng hợp kịp thời là việc làm vô cùng quan trọng.

Vitamin tổng hợp là gì

Tại sao bà bầu cần uống vitamin tổng hợp?

Vitamin và khoáng chất từ thực phẩm tự nhiên là tốt nhất trong chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu. Vậy nhưng, cơ thể có thể không hấp thụ trọn vẹn hết vitamin thông qua việc chế biến và sử dụng.

Chính vì vậy, việc sử dụng thêm vitamin thổng hợp giúp đảm bảo dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để duy trì sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện cho thai nhi.

Ngay khi biết tin mang thai và lần khám thai đầu tiên, mẹ đã các bác sĩ được khuyên dùng các loại vitamin tổng hợp. Hợp lý nhất, mẹ nên bổ sung vitamin tổng hợp từ trước khi mang thai, như vậy sẽ đảm bảo cung cấp lượng acid folic cần thiết cho cơ thể.

Hạn chế dị tật ống thần kinh thai nhi và đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Thông thường các đối tượng được khuyên sử dụng vitamin tổng hợp gồm:

  • Thai phụ bị mắc chứng kém hấp thu lactose hoặc dị ứng loại thực phẩm nào đó
  • Bà bầu theo chế độ ăn chay
  • Mẹ bầu có bệnh lý về máu
  • Mẹ bầu từng sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá,…
  • Mẹ bầu có bệnh lý mạn tính như viêm dạ dày, viêm đại tràng, bệnh lý tiêu hóa,…
  • Mẹ mang thai đôi

Bà bầu uống vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất

Mẹ bầu nên duy trì việc uống vitamin tổng hợp trong suốt thai kỳ đến khi cho con bú. Vì đây là những giai đoạn quan trọng cần bổ sung nhiều dinh dưỡng mà chế độ ăn hàng ngày có thể không đáp ứng toàn bộ.

Đặc biệt, nếu mẹ nào bắt buộc phải kiêng khem quá mức sau sinh, việc bổ sung các viên vitamin là một lựa chọn thông minh để phòng tránh thiếu chất.

Bà bầu uống vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất?

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để mẹ bổ sung vitamin tổng hợp vì lúc này, hàm lượng các chất béo trong bữa ăn của mẹ bầu sẽ giúp các vitamin, khoáng chất tan trong chất béo được hấp thụ tối đa. Đồng thời, uống vitamin tổng hợp vào buổi sáng cũng giúp mẹ thêm năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Bổ sung acid folic cho bà bầu

Những lọai vitamin và khoáng chất cần thiết cho thai kỳ của mẹ:

  • Acid folic: Acid folic rất cần đối với sự phát triển và phân chia tế bào và cần cho sự hình thành của tế bào máu. Phụ nữ chuẩn bị mang thai, trong giai đoạn mang thai và sau sinh đều có nhu cầu axit folic tăng gấp 4 lần, để đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thai nhi và sức khỏe người mẹ. Đồng thời, tránh dị tật ống thần kinh thai nhi.
  • Sắt: Sắt là thành phần cấu tạo không thể thiếu của máu, chất sắt để tạo ra hemoglobin, một phần của các tế bào máu đỏ giúp mang ôxy đến nuôi dưỡng thai nhi. Khi phụ nữ mang thai, dự trữ sắt có sẵn trong cơ thể có thể không đáp ứng nhu cầu tạo hồng cầu do sự tăng thể tích máu ngày càng nhiều để nuôi thai dẫn đến thiếu máu.
  • Vitamin D: Đây là chất rất cần thiết cho sự hấp thu canxi và phosphor, vì vậy mẹ cần được cung cấp đủ viamin D để em bé không bị thiếu hụt dưỡng chất này.
  • Canxi: Canxi có rất vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và răng của trẻ sơ sinh. Còn đối với mẹ bầu, thiếu canxi có thể bị đau mỏi xương khớp, chuột rút, thậm chí gây co giật do hạ canxi máu.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần cung cấp các loại vitamin nhóm B như B1-2-3-5-6-12, vitamin C – E – H, iron, magie, cholin,…

Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp tối ưu cho bà bầu

Gợi ý cho những mẹ bầu thông thái, dòng sản phẩm Nutri.S daily - Pregnant Woman - sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ sắp mang thai, đang  mang thai và cho con bú.

Sản phẩm do công ty TNHH Glory sản xuất, được nghiên xứu dựa trên thể trạng của cơ thể người Việt. Với nguồn nguyên liệu 100% nhập khẩu châu Âu, sản xuất dựa trên công nghệ chuyển giao hoàn toàn từ châu Âu.

vien-uong-ba-bau Nutri.S-daily-Pregnant-

Trong mỗi viên Nutri.S daily - Pregnant Woman có chứa tới 21 loại vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất khoa học. Đặc biệt,  Nutri.S daily - Pregnant Woman chứa đến 800 mcg Acid folic có tác dụng phòng chống dị tật ống thần kinh thai nhi một cách tối ưu.

Chỉ với 01 viên Nutri.S daily - Pregnant Woman mỗi ngày, mẹ bầu sẽ được đáp ứng đầy đủ, khoa học nhu cầu dinh dưỡng giai đoạn tiền mang thai, mang thai và cho con bú. Đồng thời, giúp thai nhi và trẻ khi sinh ra được phát triển toàn diện.

Bài viết đã giúp mẹ hiểu rõ thắc mắc, bà bầu uống vitamin tổng hợp lúc nào tốt nhất và loại viên uống uy tín cho mẹ. Hãy bổ sung dưỡng chất đầy đủ vì bé yêu và vì chính sức khỏe của người mẹ, các mẹ thông thái nhé!

bài viết gốc : Bà bầu uống vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...