Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp có tốt không?

Gần đây, nhiều người truyền tai nhua bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng trái đậu bắp. Vậy thực hư ra sao, bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp có tốt không? Hãy cùng Nutri.S daily tìm hiểu qua bài sau đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng và công dụng của đậu bắp

Đậu bắp có tên khoa học là Hibiscus esculentus, thuộc họ bông, tiếng Việt còn gọi là bắp chà, mướp Tây. Trong đậu bắp có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, có tỷ lệ vitamin và khoáng chất cao hơn các loại rau củ khác cùng loại.

Cụ thể, trong 100g đậu bắp có: 660 UI vitamin A ( đáp ứng 13% nhu cầu hàng ngày); vitamin C 21mg (35% nhu cầu mỗi ngày); 0,2mg vitamin B1 (10%); 57mg Mg (16%); 81mg Ca (l0%); 0,2mg thiamin (13%); 88mcg folacin  (44%).

Bên cạnh đó, đậu bắp cũng rất giàu protein kali, vitamin B6,  folate, acid alpha – linolenic, mangan và không chứa cholesterol. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, đậu bắp rất giàu chất xơ, nửa bát đậu bắp nấu chín cung cấp khoảng 2g chất xơ.

Chất xơ (cả tan và không tan) trong đậu bắp giúp ngăn ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ, phòng bệnh cao huyết áp, ngăn ngừa ung thư ruột kết. Và nó cũng có tác dụng giảm cân đối với người béo phì, người bị các bệnh về tim mạch, thanh nhiệt, chữa bệnh táo bón, viêm loét dạ dày,...

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

Công dụng được biết đến và được truyền tai nhau nhiều nhất đó là hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Trong đậu bắp có chứa nhiều chất nhầy, nhất là khi luộc chín kỹ thì chất nhầy ra càng nhiều.

Chất nhầy này có tác dụng hấp thu cholesterol, giữ cholesterol lại trong ruột, giúp cơ thể tái hấp thu nước, hấp thu những phân tử cholesterol vượt quá ngưỡng cho phép. Sau đó, bài thải theo phân ra ngoài, nhờ đó giảm được cholesterol huyết.

Mặc dù tác dụng hạ đường huyết của đậu bắp không mạnh bằng insulin nhưng các nhà khoa học khẳng định nó an toàn hơn insulin, không gây hạ đột ngột tụt xuống mức cho phép, giúp huyết áp ổn định hơn.

Bài thuốc truyền tai nhau chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp như sau: bạn rửa sạch 02 quả đậu bắp lúc còn tươi, cắt đôi theo chiều dọc rồi cho vào ngâm trong ly nước nguội, để qua đêm. Sáng hôm sau, vớt bỏ đậu rồi uống hết ly nước đậu bắp này trước khi ăn sáng. Việc này giúp giảm đáng kể lượng đường huyết có trong máu chỉ sau khoảng 2h.

Ngoài bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng bài thuốc trên, người ta còn truyền nhau bài thuốc sắc nước uống. Trong đó, sử dụng thân, lá hay quả đậu bắp phơi khô rồi đem sắc với một số thảo dược như: mướp đắng, lá sake, lá ổi,… để uống.

Bài thuốc chữa tiểu đường bằng đậu bắp có tốt không?

Bài thuốc chữa bệnh bằng 2 quả đậu bắp ngâm chỉ là bài thuốc được truyền miệng, thực chất chưa có chứng nhận khoa học nào về hiệu quả của nó và cũng không phải là bài thuốc cổ phương được lưu truyền lại trong sách y văn.

Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể thử bài thuốc này mà không lo độc hại hay tác dụng phụ. Vì theo hướng dẫn, việc ngâm đậu bắp chỉ để lấy chất nhầy có trong đậu mà chất nhầy này lại chứa nhiều chất xơ giúp ổn định đường huyết. Hơn nữa, lượng đậu bắp được sử dụng không nhiều, người bệnh hoàn toàn có thể thử và kiểm nghiệm kết quả.

Bên cạnh bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp này, người bệnh cũng cần lưu ý chế độ ăn uống khoa học, kiên trì tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, nghe theo hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ như vậy, mới đạt được hiệu quả tốt nhất như mong muốn.

chua-tieu-duong-tu-cay-dau-bap1

Như vậy, với bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp có tốt không.

tham khảo bài viết chính : Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp có tốt không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...