Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Ngủ sớm tăng chiều cao cho tuổi dậy thì

Chiều cao được hình thành và tác động bởi nhiều yếu tố, trong đó giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì. Vì vậy việc ngủ sớm tăng chiều cao đúng cách là thực sự cần thiết, hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn của giấc ngủ này nhé!

[caption id="attachment_3113" align="aligncenter" width="719"]ngủ sớm tăng chiều cao ngủ sớm tăng chiều cao[/caption]

Ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao

Thời gian ngủ quyết định rất nhiều đến tăng trưởng và phát triển chiều cao. Trong lúc bạn chìm vào giấc ngủ sâu thì đây cũng là lúc tủy sẽ tiết ra các hormone tăng trưởng, hormone này đóng vai trò quan trọng và âm không ngừng giúp chiều cao của bạn tăng lên nhanh chóng.

Chính vì thế, một ngày bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng đồng hồ, đây chính là  là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ ai muốn đạt tăng chiều cao như mơ ước. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng bạn phải ngủ vào buổi tối, và thời gian ngủ sớm tăng chiều cao tốt nhất là từ 9, 10h tối (tốt nhât là trước 23 h tối) và sáng hôm sau bạn có thể dậy sớm hơn từ 5, 6h sáng.

[caption id="attachment_2944" align="aligncenter" width="719"]ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao[/caption]

Lưu ý: bạn không nên thức khuya rồi đến gần sáng rồi mới ngủ cho tới chiều, vì như vậy là phản khoa học vì không có tác dụng giúp bạn tăng chiều cao . Bởi hormone tăng trưởng chủ yếu phát triển vào ban đêm lúc bạn được nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, đừng thức khuya ham chơi game, lướt facebook, lướt web, vì màn hình máy tính có tia sáng xanh, và theo nhiều nghiên cứu, ánh sáng này làm bạn mất ngủ , và điều này vô tình dẫn đến việc bạn mất đi cơ hội tăng chiều cao lý tưởng của mình.

[caption id="attachment_3112" align="aligncenter" width="673"]cách ngủ để tăng chiều cao cách ngủ để tăng chiều cao[/caption]

Tư thế ngủ tăng chiều cao

Rất nhiều bạn không để ý rằng tư thế ngủ cũng có một phần không nhỏ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của bạn. Chỉ cần lưu ý một vài tư thế nhỏ khi nằm ngủ, cũng giúp bạn có điều kiện môi trường tốt cho sự phát triển của xương qua đó giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng.  Nếu bạn thường nằm ngủ với tư thế nằm nghiêng sang một bên, lưng cong và khom người  lại thì bạn nên có sự điều chỉnh, vì  tư thế này kiềm hãm các khớp xương phát triển và không  tốt cho sự phát triển chiều cao bạn nhé!.

Vậy tư thế ngủ đúng cách để giúp tăng chiều cao là như thế nào?

Tư thế ngủ tăng chiều caoTư thế ngủ tăng chiều cao

Tư thế ngủ để tăng chiều cao tốt nhất là bạn nên nằm ở tư thế ngửa, toàn thân duỗi thẳng và tay chân xuôi theo chiều dọc. Bạn cũng có thể nghiêng đầu, giang tay giang chân ra cho thật thoải mái nhưng lưu ý không được co gập các khớp xương. Tư thế ngủ để tăng chiều cao này có tác dụng hạn chế các đốt xương sống bị đè nén, rất có ích cho các sụn giữa cột sống có điều kiện được kéo giãn ra, giúp bạn có chiều cao lý tưởng.

Gối ngủ cũng rất quan trọng giúp bạn ngủ sớm tăng chiều cao

Ngủ đúng cách tăng chiều caoNgủ đúng cách tăng chiều cao

Đa số các bạn khi ngủ có thói quen nằm gối cao, có bạn kê liền 2 cái gối để ngủ nhất là với tư thê nằm nghiêng vừa xem phim vừa ngủ. Đây là một tư thế ngủ không tốt và là  thói quen xấu cho chiều cao của bạn. Vì khi nằm gối quá cao,  đầu ở tư thế cao như vậy khiến xương cổ kể cả phần lưng bị cong về phía trước, như vậy sẽ làm giảm sự phát triển tối đa của cơ xương nên các bạn thực sự lưu ý vì nó ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển chiều cao.

Ngủ đúng cách để giúp tăng chiều cao

Vậy ngủ đúng cách giúp tăng chiều cao là như thế nào?. Để không ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng chiều cao thì có nghiều nghiên cứu nói rằng tốt nhất là nên từ bỏ gối trong khi ngủ. Điều này cũng rất khó vì thói quen ngủ phải có gối và thật êm mới dễ ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể quen với việc ngủ mà không gối, bạn cũng có thể thay bằng những chiếc gối mỏng hơn, thấp hơn....

Đệm ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn và tăng chiều cao

Đệm ngủ không phù hợp , có độ lún quá sâu cũng là nguyên nhân mà nhiều bạn không để ý. Một chiếc đệm quá mền, lún sâu sẽ  không tốt cho cột sống của bạn, cột sống sẽ bị cong gây hạn chế sự phát triển chiều cao, và bạn cũng sẽ khó ngủ sâu được. Vì vậy Đệm ngủ cần tìm loại phẳng,chắc chắn nhưng cũng êm để có thể nâng vững toàn bộ cơ thể khi ngủ. Một chiếc nệm vừa đủ cứng sẽ giúp cho cột sống được giữ thẳn, tạo điều kiện tốt cho các cơ và xương phát triển.

ngủ trên võng

Ngủ trên võng

Lưu ý: hạn chế ngủ võng, bởi độ cong của võng còn tác hại hơn nhiều chiếc Đệm lún rất nhiều.  Vì nó không chỉ làm hạn chế phát triển chiều cao mà đôi khi còn làm cho vóc dáng của bạn phát triển không tốt và bị gù lưng.

Những việc cần tránh làm trước khi ngủ

Giấc ngủ có sức ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chiều cao của bạn, vì vậy để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng, trước khi đi ngủ bạn nên tránh một số việc như sau nhé:

  • Không xem ti vi quá muộn vì có rất nhiều chương trình truyền hình thực tế hay vào đêm muộn bạn chót xem và cố xem cho hết thì lại mất đi giấc ngủ quý giá trước 23h
  • Không lướt web, chơi game, sử dụng điện thoại màn ít nhất 30 phút trước khi ngủ. Vì ánh sáng màn hình s sẽ khiến bạn khó ngủ và ngủ không ngon giấc.
  • Không nên tắm trước khi đi ngủ bởi tắm là quá trình thư giãn nên sẽ đánh thức các tế bào, các giác quan khiến cơ thể bạn tỉnh táo hơn nên bạn sẽ khó ngủ hơn.
  • Không nên ăn khuya vì  ăn  khuya quá no trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ăn đêm sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động để tiêu hóa thức ăn nên bạn sẽ không thể nào chìm vào giấc ngủ ngon được.

Thói quen tốt cho giấc ngủ của bạn giúp bạn ngủ sớm tăng chiều cao

  • Đọc sách khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và giúp bạn ngủ sâu hơn. Tuy vậy  nên  chọn những loại sách thư giãn và giải trí nhé, tránh đọc những loại sách khiến bạn suy nghĩ hoặc những quyển sách quá gây cấn khiến bạn say sưa mà quên là phải ngủ sớm giúp tăng chiều cao.
  • Với các bạn nữ có thể sử dụng các dạng kem dưỡng da và massage. Đây là phương pháp giúp bạn lưu thông máu mang đến giấc ngủ chất lượng, và còn giúp bạn có làn da khỏe khoắn vào sáng hôm sau.
  • Nghe một khúc nhạc êm dịu, du dương cũng có tác dụng giúp bạn dễ ngủ hơn.

Chúc các bạn ngủ ngon và nên nhớ Ngủ sớm giúp tăng chiều cao hiệu quả nhé!

xem thêm nguồn bài viết : Ngủ sớm tăng chiều cao cho tuổi dậy thì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...