Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Bài tập tăng chiều cao

Trong số các yếu tố quyết định chiều cao như gen di truyền, môi trường sống, giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng thì tập luyện thể thao đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp và kích thích sản sinh hormon tăng trưởng chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/hormone-tang-truong/ . Nutri. S daily Teen Girls Teen Boys hướng dẫn bài tập tăng chiều cao cho các bạn!

Bạn nên duy trì thói quen tập thể dùng mỗi ngày hoặc 3-5 ngày một tuần để có kết quả tốt nhất. Và hết sức cẩn thận, chú ý khởi động trước khi tập để tránh xảy ra thương tích và mất thời gian phục hồi lại.

Bài tập tăng chiều cao hiệu quả - Đu xà

Xà đơn là một trong những bài tập tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì https://nutrisdaily.vn/category/tuoi-day-thi/ . Khi lên xà, các khớp xương sụn sẽ được kích thích nhiều hơn, tăng khả năng phát triển của xương chân nhiều hơn.

Bạn trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà, hai tay nắm chặt thanh xà, lòng bàn tay hướng ra ngoài hoặc quay vào người tùy theo thói quen của bạn. Lưu ý, dang hai tay lên xà rộng hơn độ rộng của vai một chút.

Trong khi treo mình trên xà, hãy giữ tay, vai và hông thoải mái nhất có thể, để lực hút có thể kéo cơ thể một cách hiệu quả hơn.

Từ từ dùng lực tay kéo cơ thể lên  cao cho đến khi cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Lưu ý: Trong bài tập người luôn trong tư thế thẳng, khi kéo người lên thì thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ giúp người tập giữ được sức bền cho đến khi kết thúc bài tâp.

Bài tập tăng chiều cao - bơi trên cạn 

Bơi https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/boi-loi-co-giup  là môn thể thao giúp phát triển chiều cao toàn diện https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/phat-trien-chieu-cao . Tuy nhên, nếu không biết bơi thì bài tập bơi trên cạn chính là giải pháp tốt giúp bạn tăng chiều cao.

Bài tập này tập trung vào lưng dưới của bạn. Bắt đầu bằng cách nằm sấp, ép bụng lên sàn tập, đầu và chân tay đều rời khỏi sàn. Cơ thể bạn nên được mở rộng hoàn toàn.

Đặt hai tay song song trước mặt bạn, lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà. Sau đó nâng cao cánh tay trái hơn cánh tay phải của bạn. Giữ chân của bạn thẳng, nâng chân phải của bạn lên cao hơn chân tái. Giữ lại ở vị trí này trong ít nhất 20 giây và sau đó lặp lại với chân kia và bàn tay kia.

Pilates cuộn lưng

Động tác này sẽ tác động đến cột sống và các xương sống một cách nhất, nhờ đó kéo dài cơ thể, tăng chiều cao. Đơn giản bạn chỉ cần bắt đầu bằng cách nằm trên mặt phẳng, cánh tay dọc theo hai bên và lòng bàn tay hướng xuống.

Giữ hai chân khép lại với nhau, từ từ kéo chúng thẳng lên phía trên trần nhà và uốn cong khiến chúng chạm vào sàn. Có thể ban đầu, bạn không thể chạm chân xuống sàn nhà được ngay, việc chạm vào sàn có thể xuất hiện khó khăn.

Nhưng đừng lo lắng, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi bạn làm được điều này, cột sống của bạn càng được kích thích dãn dài bởi cơ thể bạn càng được kéo căng và bạn sẽ cải thiện được chiều cao.

Bài tập tăng chiều cao - Nâng hông

Đây là bài tập tăng chiều cao rất đơn giản, động tác này giúp kéo dài cơ thể của bạn từ xương sống và hông.

Để bắt đầu, bạn nằm dài trên sàn nhà, 2 cánh tay song song theo chiều dọc của cơ thể. Sau đó, bạn nhấc hông lên (không dịch chuyển vai) bằng cách uốn cong đầu gối và kéo chân càng gần mông của bạn càng tốt, nhớ là hóp bụng lại rồi từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu.

Vị trí này nên được giữ trong 20 đến 30 giây. Bạn thực hiện bài tập nâng hông từ 30 - 50 lần và dãn dần khoảng cách mông với đất.

Tư thế rắn hổ mang trong yoga

Tập thể dục yoga này nhằm kéo giãn cột sống, do đó có lợi cho sự phát triển của sụn giữa các đốt sống của bạn, làm tăng chiều cao cơ thể https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/ .  

Thực hiện: Nằm sấp, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.

Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà, nín thở trong 8 giây. Chậm rãi thở ra và hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Bật nhảy

Bật nhảy là một trong những bài tập đơn giản nhất, có thể thực hiện ở mọi nơi, trong bất kỳ hoạt động. Bật nhảy giúp tại ra tác động bất ngờ từ đó sẽ kéo dài toàn bộ cơ thể của bạn giống như một chiếc giây chun.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay vươn thẳng lên trên và ngồi xổm xuống. Sau đó, lấy hết sức để bật nhảy lên càng cao càng tốt. Bạn có thể thực hiện lặp lại điều này nhiều lần trong thời gian trong một phút.

 

Kéo căng cột sống về phía trước

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, hít thật sâu và vươn người ra phía trước, cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào những ngón chân của mình.

Nếu bạn có thể chạm vào ngón chân của bạn, bạn có thể thử kéo dài hơn nữa để giữ cho xương sống của bạn dãn đến mức tối đa. Điều này dường như khó khăn ban đầu, nhưng điều này có thể trở nên dễ dàng thông qua thực hành thường xuyên.

Khi bạn chạm tay được vào ngón chân mình thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức lớn nhất, kích thích phát triển chiều cao. Lặp lại động tác kéo căng cột sống về phía trước khoảng 3 - 4 lần/ ngày và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10 - 15 giây.

Tư thế con mèo

Ngồi xuống sàn nhà, đặt mông ngồi lên trên gót chân và đùi, lưng hướng thẳng. Sau đó chồm người về phía trước và chống thẳng 2 tay xuống sàn.

Lúc này, lưng song song với sàn nhà, đầu nằm ngang và mắt nhìn xuống sàn nhà. Sau đó hít 1 hơi thật sâu, chống 2 tay thẳng hơn, giống như bạn đang rút người lên phía trên, 2 chân vẫn giữ vững vị trí như ban đầu, lúc này lưng của bạn có hình cung và vòng cung hướng lên trần nhà.

Sau đó bạn ngẩng đầu lên trên trần nhà, mắt nhìn thẳng lên trên đồng thời thả lỏng cơ thể, hạ phần hông xuống, lúc này lưng của bạn sẽ có hình cung nhưng vòng cung lại hướng về phía sàn nhà.

Giữ tư thế này khoảng 20 giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này từ 5 – 6 lần mỗi ngày để phát huy tốt tác dụng của nó.

Chiều cao đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh cá nhân của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận lợi thế của người có chiều cao trong cuộc sống.

Ở giai đoạn dậy thì, chiều cao phát triển rất nhanh. Sau giai đoạn đó, dường như chiều cao sẽ bị chững lại. Bởi vậy, hãy thực hiện thường xuyên những bài tập tăng chiều cao trên, để phát triển chiều cao tối ưu.

review bài viết gốc : Bài tập tăng chiều cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...