Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Bí quyết tăng chiều cao nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Dậy thì là giai đoạn cuối cùng để thúc đẩy chiều cao trong đời người. Bởi vậy, các bạn đừng bỏ lỡ giai đoạn này nhé. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết tăng chiều cao nhanh nhất cho tuổi dậy thì.

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chiều cao không chỉ được quyết định bởi yếu tố di truyền. Và thực tế cũng đã chứng minh điều này tại các quốc gia như Nhật Bản, Hà Lan, chiều cao trung bình của họ bây giờ đã cao hơn cha ông và thoát khỏi biệt danh “Nhật lùn”.Bên cạnh yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập thể thao, giấc ngủ.

Nhưng cần biết được bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/dinh-duong và luyện tập thể thao hợp lý thì mới có thể kích thích chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao phát triển tối ưu.

 

Bí quyết tăng chiều cao nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Ngủ đủ 8 giờ/ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao. Một giấc ngủ ngon và sâu có thể giúp kích thích tuyến yên đẩy nhanh quá trình sản sinh các hormone tăng trưởng https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/hormone-tang-truong/ , qua đó tăng cường phát triển chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/phat-trien-chieu-cao một cách tốt nhất. Trung bình, mỗi người cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng một ngày, các bạn trong giai đoạn dậy thì cần ngủ 9 đến 11 tiếng.

Các bạn không nên thức khuya, nên đi ngủ trước 23h, vì khi đó lượng hormone tăng trưởng https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/tang-truong/ được sản sinh đến mức tối đa, hỗ trợ sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất.

Không những vậy, chúng mình cũng nên đảm bảo một giấc ngủ https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/ngu-som/ trưa khoảng 20 – 30 phút. Nếu không ngủ trưa thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chiều cao.

Tư thế ngủ đúng là không gối quá cao, việc này sẽ tác động trực tiếp đến phần xương cổ làm cho cổ dễ bị cong về phía trước, vừa giảm khả năng tăng trưởng chiều cao vừa dẫn đến tình trạng gù lưng sau này.

Tập cho mình thói quen dùng gối mềm thấp để giúp lưng của bạn được uốn nắn thẳng lại dần dần, đồng thời tác động lên các khớp xương cột sống hỗ trợ việc tăng chiều cao tốt nhất.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng trưởng chiều cao, chiếm 32% trong tổng số. Cho nên chế độ ăn uống đẩy đủ dinh dưỡng, khoa học với các thực đơn tăng chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/thuc-don chính là bí quyết cải thiện chiều cao nhanh nhất. Các loại dinh dưỡng cần thiết cho việc tăng chiều cao mà bạn cần biết:

Canxi: Canxi https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/canxi-nano-giup-phat-trien/ chiếm đến 90% trong các yếu tố giúp xương và răng chắc khỏe. Canxi còn đặc biệt giữ vai trò quan trọng trong cấu tạo xương, các mô mềm.

Những bạn thiếu canxi dễ bị còi xương và có nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già. Canxi có nhiều trong các thực phẩm như: cua, tôm, hàu, chuối, cải chíp, súp lơ, rau chân vịt,....

Vitamin D: Vitamin D là chất xúc tác đặc biệt giúp cơ thể hấp thu Canxi tối đa để phát triển chiều cao tốt nhất có thể. Tắm nắng là cách tốt nhất để tăng cường vitamin D. Các bạn nên tắm nắng lúc sáng sớm, từ 6h – 7h30 hoặc chiều muộn, từ 16h30 – 17h30.

Chất đạm (protein): Chất đạm có tác dụng quan trọng đối với những hoạt động sinh lý của cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và phát triển chiều cao. Chất đạm có trong những thực phẩm như trứng, thịt, cá, sữa, đậu tương, lạc, vừng,...

Nước: Đĩa đệm có đến 90% là nước, nên khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì các đĩa đệm của cột sống sẽ căng ra giúp chiều cao của bạn tăng lên.

Ngược lại, khi cơ thể không đủ nước, đĩa đệm bị mất nước sẽ dẫn đến tình trạng co lại hay không làm việc hiệu quả và không cải thiện chiều cao. Vì vậy, nhớ bổ sung 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian xây dựng đảm bảo chế độ dinh dưỡng như trên. Bạn có thể dùng loại thực phẩm chức năng https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/thuc-pham-chuc-nang-tang-chieu-cao/ chứa các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của xương như: canxi, kẽm, magie, đồng, mangan, vitamin D, vitamin K2,…

Nên chọn loại có thành phần là canxi dạng nano bởi nó giúp hấp thu tốt hơn gấp 200 lần canxi thường và hạn chế tác dụng phụ.

Vitamin D và K2 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh và luôn chắc khỏe, dẻo dai. Khi lựa chọn, các bạn nên sử dụng sản phẩm uy tín và phù hợp với lứa tuổi, giới tính của mình.

Không sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích trong thuốc lá như nicotine, cồn trong rượu, bia có ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của xương. Nó tàn phá các tế bào xương, khiến xương khó phát triển, giòn và rất dễ gãy.

Khi còn đang ở tuổi vị niên và thậm chí sau này khi lớn, các bạn tốt nhất không nên sử dụng chất kích thích. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, là tác nhân gây ra hàng loạt căn bệnh nguy hiểm.

Thường xuyên vận động

Đừng chỉ ngồi ì một chỗ khi học hành, điều này sẽ làm hệ xương trì trệ, kém phát triển, … Từ đó dẫn đến kìm hãm chiều cao phát triển và kết thúc sớm khả năng dài thêm của xương.

Bởi vậy, bạn nên tránh ngồi lâu một chỗ, hãy đứng dậy giải lao, tập vài động tác đơn giản sau khoảng 45 – 60 phút.

 

Chăm chỉ tập luyện thể thao

Luyện tập thể dục thể thao là điều không thể thiếu để tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, kích thích hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn. Từ đó giúp tăng khối lượng xương, sụn.

Các bạn nên lựa chọn tập luyện các môn thể thao kích thích phát triển chiều cao nhanh như: đu xà, bóng rổ, bơi lội, yoga,…

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần cũng được xem là một yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của xương. Nếu bạn để mình rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress thì việc ăn uống cũng bị ảnh hưởng theo, các hoạt động thể thao vận động khác trì trệ. Điều này làm trì trệ sự phát triển chiều cao rất nhiều.  

Hãy luôn cố gắng giữ tinh thần thoải mái các bạn teen nhé.

Điều chỉnh tư thế

Có một điều mà nhiều bạn hay bỏ qua khi muốn tăng chiều cao đó là tư thế đi lại, ngồi học và làm việc. Vì tư thế tác động đến cột sống và vóc dáng, qua đó ảnh hưởng đến chiều cao.

Các bạn hãy cố gắng điều chỉnh tư thế cơ thể chuẩn giúp chiều cao tăng lên nhanh chóng và một thân hình chuẩn. Tránh tư thế không có lợi cho chiều cao như: ngồi vẹo, cong lưng, ngủ co quắp hay nằm sấp,...

Sử dụng TPCN tăng chiều cao

Để có được chiều cao lý tưởng ngoài những bí quyết tăng chiều cao nhanh nhất trên thì cách hiệu quả khác chính là sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao Nutri.s Daily Teen Girls Teen Boys.

Đây là giải pháp giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất nhờ thành phần được tổng hợp từ nguồn nguyên liệu quý thiên nhiên và canxi nano, tạo nên công thức ưu Việt nhất phát triển chiều cao.

Thực phẩm chức năng tăng chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/thuc-pham-chuc-nang-tang-chieu-cao/ Nutri.s Daily Teen Girls Teen Boys – Người bạn đồng hành không thể thiếu của các bạn tuổi dậy thì https://nutrisdaily.vn/category/tuoi-day-thi/.

TPCN-tang-chieu-cao-tot-nhat

Nguồn tham khảo:

 

xem thêm tại website chính : Bí quyết tăng chiều cao nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...