Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Viên Uống Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhờ Bổ Sung Cacium

Calcium hay còn gọi là canxi, là một trong những chất cần thiết giúp tăng trưởng chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/tang-truong/  trong giai đoạn dậy thì. Nhờ có nó, mà chiều cao sẽ phát triển nhanh hơn. Nhiều phụ huynh nắm được điều này đã tự ý bổ sung canxi cho con. Vậy sử dụng viên uống tăng chiều cao calcium https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/canxi-nano-giup-phat-trien/ như thế nào cho hiệu quả?

Viên uống tăng chiều cao hiệu quả

Lượng canxi cần thiết cho cơ thể

Canxi đóng vai trò rất quan trọng trong cấu tạo của xương. Nó giúp xương phát triển, giúp đạt đến chiều cao tối ưu https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/ và làm xương chắc khỏe và hạn chế các tình trạng loãng xương, cong vẹo cột sống hay gù lưng. Vì thế, canxi là vitamin cần thiết cho trẻ dậy thì https://nutrisdaily.vn/category/tuoi-day-thi/. Nhu cầu canxi khác nhau theo lứa tuổi và tình trạng sinh lý. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, lượng canxi cần thiết cho cơ thể:

  • Trẻ 0 - 5 tháng có nhu cầu 300 mg/ ngày.
  • Trẻ 6 - 11 tháng có nhu cầu 400mg/ ngày.
  • Trẻ 1- 3 tuổi có nhu cầu 500mg/ ngày.
  • Trẻ 4- 6 tuổi có nhu cầu 600mg/ ngày.
  • Trẻ 7- 9 tuổi có nhu cầu 700mg/ ngày.
  • Thiếu niên 10-18 tuổi có nhu cầu 1.000mg/ ngày.

Thông thường, canxi được cung cấp qua nguồn thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày. Nhưng đối với một số trường hợp, do khả năng hấp thụ kém hay chế độ ăn không khoa học, sẽ bị thiếu hụt canxi và cần dùng canxi bổ sung dưới dạng viên uống tăng chiều cao hoặc nước.

Viên uống tăng chiều cao

Thừa Calcium gây tác dụng phụ

Chính vì tác dụng quan trọng đối với phát triển chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/phat-trien-chieu-cao mà canxi được bán phổ biến ở các hiệu thuốc và phụ huynh thường tự ý mua về cho con uống. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bổ sung canxi không đúng liều lượng hoặc cùng lúc với một số loại thuốc tăng chiều cao nhất định, nó có thể dẫn đến tác dụng phụ:

Táo bón

Đây cũng là một tác dụng phụ “kinh điển” của việc bổ sung thừa calcium, với hệ lụy là tích lũy độc chất trong cơ thể gây trướng bụng và đau bụng. Vì không phải cơ thể người nào cũng có thể chịu được lượng canxi bổ sung đều đặn và một trong số những tác dụng phụ đó chính là bị táo bón. Không chỉ khiến cho việc đi ngoài gặp khó khăn, nó còn gây ra cảm giác đầy hơi và khó chịu ở dạ dày. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng bất kỳ loại thuốc kháng axit nào cùng với bổ sung canxi do cả hai loại thuốc này không phát huy được tác dụng tốt nhất khi kết hợp cùng nhau.

canxi quá liều gây táo bón

Khô miệng

Tình trạng khô miệng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc nuốt thức ăn, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và làm giảm vị giác.

Đầy hơi

Đây là tác dụng phụ thường gặp và thường xảy ra khi mới bắt đầu sử dụng calcium bổ sung. Khi đã quen dần với liều lượng bổ sung calcium hằng ngày, sự đầy hơi cũng không còn xảy ra.

Buồn nôn và ói

Bổ sung calcium liều cao lúc bụng đói có thể gây buồn nôn và ói. Điều này gây ảnh hưởng tai hại cho hệ tiêu hóa. Trong trường hợp này, cần phải giảm liều lượng bổ sung calcium.

Giảm hiệu quả của một số loại thuốc

Ngoài các thuốc kháng axit, một loại thuốc khác không tương thích với canxi bổ sung là sắt bổ sung. Nếu bạn mắc phải sai lầm và bổ sung cả hai loại này cùng lúc vào buổi sáng, nó sẽ không mang lại lợi ích nào cho cơ thể bạn và việc uống các loại thuốc bổ sung này sẽ trở thành lãng phí.

Thay vào đó, hãy uống hai loại này vào hai thời điểm khác nhau, sắt vào buổi sáng và canxi vào buổi tối. Hãy nhớ rằng nên có khoảng cách ít nhất từ 3 đến 4 tiếng giữa thời điểm uống sắt bổ sung và canxi bổ sung.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cho bệnh tim, hãy tránh hoàn toàn việc bổ sung canxi. Bạn nên biết các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng canxi bổ sung có thể tăng nguy cơ bị đau tim ở người cao tuổi.

Sỏi thận

Nếu uống quá liều lượng canxi bổ sung cần thiết cho cơ thể, khoảng 1000 -1300 mg mỗi ngày, nó có thể dẫn tới sự hình thành sỏi thận.

Chuột rút

Một tác dụng phụ khác của bổ sung canxi là nó có thể gây ra chuột rút và đau đớn. Hãy nhớ ngay lập tức giảm lượng canxi bổ sung nếu bạn nhận thấy có dấu hiệu chuột rút và đau khớp. Đây là biện pháp nhanh nhất để loại bỏ những cơn chuột rút.

Cáu gắt

Bổ sung canxi có thể gây ra tình trạng khó chịu, cáu gắt. Cùng với điều đó, một số bệnh nhân bổ sung loại vi chất dinh dưỡng này cũng có cảm giác bức bối và chán nản.

Ảnh hưởng dạ dày

Những người khi mới bắt đầu sử dụng các chế phẩm bổ sung calcium thường hay bị đau dạ dày.

Những tác dụng phụ khác: Tuy hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra như lú lẫn, lên cơn, bất tỉnh, thậm chí tử vong nếu dùng quá liều.

Bí quyết viên uống tăng chiều cao calcium

Hãy cân nhắc đến việc bổ sung canxi khi cơ thể có những dấu hiệu bị chuột rút, móng tay giòn, dễ gãy, người mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, chán ăn,…  Đặc biệt, tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng viên uống tăng chiều cao canxi một cách an toàn và hiệu quả:

Dùng canxi chung với vitamin D

Canxi muốn phát huy tác dụng thì cần phải kết hợp với vitamin D. Vitamin D sẽ giúp canxi chuyển hóa thành canxi phosphate và cải thiện kết cấu xương. Vì thế khi uống canxi, hãy dùng chung với vitamin D. Bạn cũng có thể chọn loại canxi bổ sung có chứa cả vitamin D trong đó để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi

Chế độ ăn uống khi dùng canxi

Không nên ăn quá mặn khi đang bổ sung canxi, nó sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều.

Tạm ngưng uống sữa và các chế phẩm từ sữa khi đang bổ sung canxi

Không dùng các viên uống bổ sung khoáng chất khác như kẽm, đồng với canxi.

Để bổ sung canxi hiệu quả, không nên ăn các loại trái cây có vị chát, đắng vì nó cản trở quá trình hấp thu canxi của cơ thể.

Ngoài ra, thời điểm lý tưởng để uống canxi là buổi sáng và dùng sau bữa ăn một giờ. Bạn tuyệt đối không nên uống canxi khi đang đói.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm viên uống tăng chiều cao của chúng tôi - Sản Phẩm Thực Phẩm Chức Năng https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/thuc-pham-chuc-nang-tang-chieu-cao/ Chuyên Biệt Tăng chiều Cao Tuổi Dậy Thì Nutri.S daily Teen Boys Teen Girls

[caption id="attachment_3038" align="aligncenter" width="800"]banner Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì[/caption]

[caption id="attachment_3037" align="aligncenter" width="800"]banner Nutri.S daily teen boys - tăng chiều cao tuổi dậy thì Nutri.S daily teen boys - tăng chiều cao tuổi dậy thì[/caption]

nguồn bài viết : Viên Uống Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhờ Bổ Sung Cacium

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

5 cách tăng chiều cao cho trẻ ở mọi độ tuổi

Cách làm tăng chiều cao cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ bắt đầu phát triển trong độ tuổi mầm […] review bài viết gố...